การจัดการความรู้(Knowledge Management-KM)
การจัดการความรู้ หรือที่เรียกย่อๆ ว่า KM คือ
การจัดการความรู้ หรือที่เรียกย่อๆ ว่า KM คือ
เครื่องมือเพื่อใช้ในการบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย 3 ประการไปพร้อมๆ กัน
ได้แก่ บรรลุเป้าหมายของงาน บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคน และบรรลุเป้าหมาย
การพัฒนาองค์กรไปสู่การเปลี่ยนองค์กรแห่งการเรียนรู้
ดังนั้นการจัดการความรู้จึงไม่ใช่เป้าหมายในตัวของมันเอง
การพัฒนาองค์กรไปสู่การเปลี่ยนองค์กรแห่งการเรียนรู้
ดังนั้นการจัดการความรู้จึงไม่ใช่เป้าหมายในตัวของมันเอง
เมื่อไรก็ตามที่มีการเข้าใจผิด เอาการจัดการความรู้เปลี่ยนเป้าหมาย
ความผิดพลาดก็เริ่มเดินเข้ามา อันตรายทีจะเกิดตามมาคือ
การจัดการความรู้เทียม หรือ ปลอม
เป็นการดําเนินการเพียงเพื่อให้ได้ชื่อว่ามีการจัดการความรู้เท่านั้นเอง
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น